Số tử vi kinh nghiệm
Trong quyển sách này, quyển thượng tác giả trình bày về khoa lấy số và đoán số tử vi theo kinh nghiệm; quyển hạ là phần diễn giải theo kinh nghiệm và lời phú đoán của Phú Ma Thị và Hoàng Kim trong số các ông Lý Ngã Binh, Dã Hạc, Giác Tử, Thiệu Lực Tử, đều là môn đệ của thầy Trần Đoàn, ông tổ lập ra số tử vi.
Số tử vi kinh nghiệm Quyển Thượng
Thưa độc-giả,
Ông Quản – xuân – thịnh tức Cả – Thịnh là một nhà rất tinh thông về khoa Lý-Số TỬ-VI đã từng giàu kinh-nghiệm từ trước đến nay, và Ông Trịnh–Quang-Đạt một nhà văn kiêm khảo cứu khoa Đẩu-học A-Đông, nay hợp tác viết quyển “SỐ TỬ VI KINH NGHIỆM” trong lúc sách khảo cứu về loại này rất hiếm và giúp ích cho những ai đang muốn tìm hiểu hoặc nghiên cứu thêm về Sổ TỬ-VI.
Vào lúc thế gian loạn lạc, con người còn phải tranh đấu để dành phần công lý cho mình, chúng là nghĩ đến khảo cứu số có được hợp thời chăng? Thưa rằng: “NƯỚC CÓ VẬN, NGƯỜI CÓ SỐ, TỨC MỌI VIỆC TRÊN ĐỜI ĐỀU CÓ SỐ-MỆNH CẢ”.
Nhưng chúng ta đã hiểu thế nào là “SỐ-MỆNH” để lựa chọn đường đi của cuộc đời chưa? Vậy nên hảy tìm hiểu triết-lý số mệnh tức là cuộc đời chìm nổi của chúng ta. Nó giản dị như sau đây: đời người là một cuộc chiến đấu không lúc nào ngừng, vì những lúc nó ngừng, tức là ta không còn phải chiến đấu nữa, và đã còn để lại trên đời một “SỰ NGHIỆP” mà người sau ta mới có thể đánh giá nó, tức là gọi cái “SỐ-MỆNH” của ta đó.
Ở đây chúng tôi muốn gạt bỏ sự mê-tín dị đoan một bên, mà chủ trương một biện pháp về tâm-linh, về tinh thần, nếu muốn tìm hiểu Lý-Số TỬ-VI. Vì khoa học TỬ-VI trừu-tượng, huyền bí, không có giải-pháp cụ thể nào dễ cho phải duy-vật nhận thấy mà không công kích cho được. Chúng ta phải chọn đúng trước một sự bí mật của TẠO-HOÁ mà chúng ta không thể khám phá ra nổi. Nếu ta khám phá được tuyệt-đối khoa lý-số thì thử hỏi cuộc đời mà ta mươi phần biết được chín rưỡi, phỏng có ích già cho ta không, hay trái lại chúng ta sẽ chán đời hết cả và cuộc đời hết cả lẽ chiến đấu.
Khoa học TỬ-VI qua bao thời đại và tồn tại đến được ngày nay vì nó đã ứng nghiệm biết bao nhiêu điều mà người đời đều tin là rất đúng. Một số nhiều các học giả phương Đông đều tin lý số và ra công nghiên cứu thêm hoặc chiêm nghiệm ngay cuộc đời mình hay là xem cho các người khác, để kinh-nghiệm, từ các bậc danh nhân cái thế đến thường nhân, đều nhận thấy nhiều điều rất huyền bí và linh riệu. Cổ nhân có câu: “TỪ MỘT MIẾN ĂN ĐẾN HỢP UỐNG CŨNG LÀ TIỀN ĐỊNH CẢ.” Thì đủ hiểu các thánh-hiền, xưa thấm-nhuần triết-lý số mệnh đến tuyệt-đích rồi!
Khoa lý-số lại là môn học tâm-lý và triết-lý áp dụng ngay cuộc đời chúng ta nữa kia, từ vua chúa đến các danh nhân cận đại, thường chả lấy số tìm phương tiện chỉ-nam, hoặc để tự tìm anủi phần nào, lý lẽ thắng-bại hưng-vong của mình và của thiên-hạ ư ?
Nói về khoa học thực-tế con người ta sinh ra tất bị ảnh hưởng ngay sinh khí của trời đất, nơi sinh, địa-hình, phong-thổ. Lại nữa lý lẽ các vị tỉnh-tú giờ phút lúc đó an vị ra sao sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vận-mệnh kẻ ra đời lúc ấy.
Lập nên là số theo trong sách này thì rất dễ nhưng, đoán lá số cho trúng thật phải có tài cao đoán và giàu kinh nghiệm lắm. Phải xem hiểu vị trí các sao đã an vị, tính cách, phép đối chiếu, lấy lý lẽ âm-dương, ngũ-hành sinh-khắc chế-biển, nó khoa-học và huyền diệu vô cùng, để luận thành bài giải đoán tiền-tri cuộc đời một người.
Đó là một bài toán không có giải-pháp nhất định nhưng là theo cách xuy luận của lý-trí và dựa theo kinh-nghiệm đã lượm được từ trước đến nay.
Quyển sách này không thể nói được là đầy đủ, nhưng nó cũng có giúp được một phần nào cho sự gấp nhặt vào khoa lý-số TỬ-VI, ước ao nó là màn đầu cho những quyển sau đầy đủ hơn của các ví vị có tài uyên-bác hơn muốn bổ cứu thêm.
Còn nếu cứ nhắm mắt bài bác hoài nghi hết cả, thì chỉ là người có ý hẹp hòi; chỉ cố giữ tính tự-tôn, tự-mãn, không có sự ngay thẳng ngang tàng tìm kiếm lý lẽ để hiểu biết thêm!
Các bạn đọc-giả đọc sách này sẽ rất chóng hiểu cách lấy số và đoán số TỬ-VI; vì các tácgiả viết có mạch lạc dẫn-dị và dễ hiểu. Nếu các bạn đã có lá số viết chữ nho sẵn rồi, các bạn cho dịch ra quốc-ngữ rồi thực hành theo những điều đã đọc trong sách, rồi dựa theo lý-luận thông minh các bạn, các bạn tự xem số cho các bạn và biết đâu chẳng khám phá ra những điều mới mẽ nữa.
Vì thực ra chỉ có các bạn xem số cho các bạn là đúng hơn cả các thầy số ở trên thế gian này, và làm cho các bạn yên tâm vui vẽ nhận chân lấy cuộc đời là một “CUỘC PHIÊU-LƯU MẠOHIỂM VÀ ĐẦY TRIẾT-LÝ”.
Mong các bạn đọc-giả thân mếm luận xét và tự hiểu được khoa số TỬ-VI để chiêm-nghiệm tự đánh giá một cách lý-thủ cuộc đời mình sau này khi đã đầu bạc răng long, cuộc đời mãn chiếu xế bóng.
HÀ NỘI, NGÀY 17 THÁNG 10 NĂM 1919
NGUYỄN TỬ QUÂN
Số tử vi kinh nghiệm Quyển Hạ
PHI LỘ
Trong quyển sách đầu chúng tôi đã trình bày sơ lược về khoa lấy và xem số Tử -Vi, có nhiều độc giả đã có ý tốt cho biết nhiều ý kiến hay và chỉ đoán những khuyết điểm chúng tôi rất cảm ơn. Trong số cũng có bạn kêu không hiểu được sách. Chúng tôi cũng đồng ý, song phàm đã là loại sách khảo cứu, tất phải mất chút công phu đọc kĩ, để có thể thuộc và hiểu những điều mình muốn biết được.
Nay ra nốt quyển hạ để đáp lại thịnh tình của tất cả các bạn, các giới yêu thích môn số Tử Vi được thêm tài liệu để cùng chiêm nghiệm. Tác giả lần này đã cố sưu tầm và giải thích rõ ràng cùng đầy đủ hơn.
Sau bao nhiêu thời gian biến hóa, từ thời phong kiến đến thời bị lệ thuộc, thiên hạ ta xem số một cách tiêu hao thời giờ, thường là chỉ dành cho những bậc quyền quý, vài nho gia nhàn rỗi để nuôi ước trong lòng cái giấc mộng bất hủ : CÔNG HẦU KHANH TƯỚNG!
Nay ta đang ở thời kì cấp tiến hơn, ta xem hiểu khoa số TửVi một cách khoa học hơn, để tẩy trừ những định kiến sai lầm và góp thêm tài liệu một ngày một đích xác hơn, sau khi đã kinh nghiệm, để các bậc thức giả, mến thích TửVi rộng đường nghiên cứu thêm. Vir
Phần nhiều những sách tán dóc, hay người viết không kính trọng lương tâm, ra bậy bạ làm mang tiếng cả đồng loại nó. Muốn duy trì cái hay, tránh cái dở và hiểu lẽ bí hiểm của trời đất cùng số mệnh, phải di ra ngoài mực sáo của các thầy tướng số mới được! Tất cả chúng ta ai cũng có thể học xem số, thứ nhất là TỰ XEM CHO MÌNH TRƯỚC NHẤT ĐÃ. Những điều ta biết ở dĩ vãng của ta sẽ dậy ta ở tương lai qua những điều ta đã nghiệm ở trong sách. Tự hiểu được số mình tức là đã tạo được tương lai mình tức là sốmệnh và sự nghiệp mình đó. Duy có một điều là sự suy xét của mỗi cá nhân chúng ta quan trọng như thế nào mà thôi. Cổ -nhân tin số theo cái triếtlý TIỀN ĐỊNH, tức là mọi sự ở thế gian đã an bài sẵn sàng cả rồi. Nhưng người đời bây giờ tin như thế là THỐI LUI, tức là CHẾT, vì cuộc đời là lẽ chiến đấu kia mà. Đã được Tạohóa cho sống làm người ai mà không muốn tiến hóa, từ cao đến thấp, ai là người sẽ chịu dừng bước trên đường danh lợi? Trong chúng ta có lẽ ai cũng thắc mắc về cuộc đời”KHÔNG BIẾT TRƯỚC ĐƯỢC VIỆC SẼ TỚI “. Song việc làm, cứ tùy theo ý-trí, nănglực, cùng lẽ phải mà làm, thất bại hay thành công ta tự an ủi ta là đủ.
Thay đổi là tiến hóa, và cuộc đời đổi đổi, thay thay là thế. Con người từ lúc ra chào đời cho đến lúc chết, phải ghi vào cuộc đời bao nhiều trận tiến lui. Thực tế là thế, nhưng suy lẽ suy, thịnh, bĩ thái của giờiđất, con người vẫn phải chịu luật thiênđịa tuần hoàn chỉ phối, có cái này thiếu cái kia, khi thăng khi trầm hình như con người KHÔNG THỂ THẬP PHẦN HOÀN HẢO ĐƯỢC.
Ai tài hoa như cô Kiều chúng chúng ta, mà lận đận ba chìm bảy nổi, hết lầu hồng lại trở lại lầu xanh thì chẳng là ” trời xanh quen thói má hồng đánh ghen” hay sao! Âu là tại số mệnh cô Kiều phải như thế. Trong giới đất có các vị tinh tú, có Âm có Dương, có sinh, có khắc, biến hóa vô cùng, loài người cũng như tất cả động vật, thực vật, cùng cây cỏ trên thế gian đều sống ảnh hưởng. Từ xưa thuật Lý-số của cổ -nhân truyền lại, ngày nay chúng ta sưu tầm và chép lại và rút thêm ở công nghiên cứu và kinh nghiệm để bà con cùng thưởng thức một khoa học cũng hay và ví như một bài sốhọc khó khăn, cớ sao cứ phải cố nhắm mắt bài bác cho là mê-hoặc ?” phải chăng tâm-lý phần đông người đời bây giờ là tâm-lý của kẻ đạo-đức giả, trông việc đời chỉ thấy toàn danh với lợi thôi ư? Đạo nho dậy người quân tử cứ theo chính nghĩa mà làm, lấy Tài, Đức của mình mà thắng thiên hạ dụt dè không làm ấy là ta sở-đắc.
Chia sẻ ý kiến của bạn